Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Tác dụng tuyệt vời của trà trắng đối với cơ thể

Trà trắng nghe với vẻ xa lạ nhưng lại là thức uống tẩm bổ không kém cạnh những dòng trà khác. Nhắc tới trà, có lẽ nhiều người sẽ hình dung các mẫu trà xanh, trà đen mà thường quên mất trà trắng. Tuy ko phổ thông như hai cái trà kia nhưng trà trắng được chứng minh rất tốt cho sức khỏe. với hương vị ngọt dịu nhẹ cộng hàm lượng dưỡng chất cao, trà trắng xứng đáng trở thành thức uống hằng ngày của tất cả mọi người.

Trà trắng là gì?Thực tế, trà trắng có căn do trong khoảng lá và chồi của cây Camellia Sinensis. Sự khác biệt sở hữu những mẫu trà khác ở chỗ các mẫu lá trà non luôn được phủ lớp lông tơ trắng bên ngoài. Đây cũng là nguyên do vì sao mẫu trà này được đặt tên là trà trắng. Trà trắng ko trải qua công đoạn lên men như trà đen, ô long hoặc vò, hấp như trà xanh. vì vậy, trà trắng giữ lại được rộng rãi dưỡng chất hơn những dòng trà khác.

Trà trắng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm chất chống ô xy hóa, polyphenol, catechin, flavonoid và tannin – các mẫu chất cũng có trong trà xanh. Thế mới nhắc, trà trắng mang đến hiệu quả chống lão hóa ko thua kém trà xanh nhưng lại ít được phổ thông. Ưu điểm đặc sắc của trà trắng là chứa ít caffeine hơn trà xanh và trà đen.

Tác dụng tuyệt vời của trà trắng đối với cơ thể
Tác dụng tuyệt vời của trà trắng đối với cơ thể


Công dụng của trà trắng:


Chống lão hóa:  
Polyphenol là thành phần mang lợi cho giai đoạn chống ô xy hóa. Hợp chất này giúp cơ thể ngăn chặn các bệnh viêm kinh niên cũng như giai đoạn lão hóa bằng cách thức trung hòa những gốc tự do. Và may mắn thay, trà trắng là nguồn đựng polyphenol dồi dào không thua kém trà xanh và trà đen. mẫu trà này còn giúp hồi phục làn da và ngăn chặn giai đoạn lão hóa da sớm. Hơn nữa, trà trắng còn giúp làn da giảm thiểu khỏi tác hại của tia UV cùng rộng rãi tác nhân khác.

Giảm cân: Trà trắng sở hữu đựng EGCG – hợp chất có khả năng đốt cháy chất béo như vậy với trà xanh. Thành phần này cũng khiến cho giảm thiểu những tế bào mỡ adipogenesis góp phần giúp giảm cân. ngoài ra, còn làm cho nâng cao cường tốc độ trao đổi chất trong thân thể lên tới 4-5%. Điều này tương đương với việc thân thể đốt cháy thêm 70-100 calo mỗi ngày.

Giúp răng chắc khỏe: Sự hài hòa giữa tannin, fluoride và catechin trong trà trắng giúp răng hạn chế khỏi sự tiến công của vi khuẩn và tuyến đường. khi mà catechin ức chế sự vững mạnh của vi khuẩn mảng bám thì fluoride sẽ hình thành 1 lớp trên bề mặt răng để chống sâu răng.

Ngăn đề phòng ung thư: Theo 1 số nghiên cứu được ban bố trên tạp chí Cancer Prevention Research, trà trắng mang tác dụng chống ung thư. Sự tồn tại của polyphenol giúp trà trắng ngăn chặn sự phát triển của những tế bào ung thư. Theo 1 số nghiên cứu, polyphenol mang thể tiêu diệt mầm mống của 2 mẫu tế bào ung thư phổi. bên cạnh đó, trà trắng cũng ức chế sự đột biến tế bào hữu hiệu vì ko trải qua giai đoạn chế biến phổ quát như trà xanh.

Giảm nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu con đường: Hàm lượng polyphenol dồi dào trong cái trà này là nhân tố giúp cải thiện mức cholesterol xấu LDL, xúc tiến lưu thông máu và ngăn chặn sự tắc nghẽn của những động mạch, nâng cao cường khả năng miễn dịch. những nguyên tố này khiến giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 1 số nghiên cứu chỉ ra rằng, những người uống khoảng ba tách trà mỗi ngày với nguy cơ mắc bệnh tim phải chăng hơn 21%.

Giảm nguy cơ kháng insulin: Insulin là hormone quan trọng giúp tải chất dinh dưỡng trong khoảng máu tới các tế bào. Do 1 số nhân tố, trong ấy sở hữu việc tiêu thụ quá phổ quát con đường trong thời gian dài làm thân thể kháng insulin. Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu con đường type II, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim. Theo nhiều nghiên cứu, polyphenol trong trà trắng với thể giảm nguy cơ kháng insulin hiệu quả.

Rẻ cho da và tóc: Theo nghiên cứu của trung tâm Y tế Đại học Maryland, đặc tính chống viêm của chất chống ô xy hóa trong trà trắng giúp giảm trạng thái gàu hoặc chàm da đầu. ngoài ra, EGCG có thể khiến tăng trưởng những nang tóc, tránh tóc gãy rụng. Đây cũng là hợp chất có lợi cho tế bào da, giúp ngăn phòng ngừa những triệu chứng bệnh vẩy nến, nếp nhăn, rosacea… bên cạnh đó, hàm lượng phenol cao làm nâng cao cường sản sinh elastin và collagen, duy trì độ đàn hồi và chắc khỏe của làn da.

Giảm găng: Trà trắng sở hữu chứa lượng lớn chất theanine với tác dụng làm cho dịu hệ thần kinh. Hơn thế nữa, lúc hài hòa cộng caffeine, việc uống trà trắng vào buổi sáng giúp bạn tụ hội ý thức và tỉnh ngủ hơn. Lưu ý, ko nên uống vào buổi tối vì caffein có thể khiến cho bạn mất ngủ. Bạn nên pha trà trắng ở nhiệt độ 75-85 độ C (không dùng nước sôi 100 độ vì sẽ khiến cho mất hương vị và chất dinh dưỡng).

Nếu như bạn cảm thấy trà xanh, trà đen đã quá quen thuộc thì hãy thử đổi khẩu vị mới với trà trắng, không chỉ ngon ngọt dịu nhẹ lại còn phải chăng cho sức khỏe.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác:

10 loại thức uống tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

10 bài thuốc tuyệt vời giúp điều trị ngộ độc thực phẩm tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét